Cost Reduction
PRICE LIST
7,500 Baht (Exclusive of VAT 7%)
Special Offer : ติดต่อเรา
(การลดต้นทุน)
หลักสูตร การลดต้นทุน ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อความจำเป็นขององค์กรในการเพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่าย ในภาคอุตสาหกรรมและการดำเนินธุรกิจ การควบคุมต้นทุนเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันขององค์กร โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ต้นทุนการผลิตหรือการดำเนินงานมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น การเรียนรู้เทคนิคและเครื่องมือที่สามารถระบุต้นทุนที่ไม่จำเป็น และปรับปรุงกระบวนการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพจะช่วยให้องค์กรสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- เพื่อให้ผู้เรียนสามารถระบุต้นทุนที่ไม่จำเป็นในการดำเนินงานในองค์กร และเห็นโอกาสในการลดต้นทุน
- เพื่อให้ผู้เรียนเรียนรู้เทคนิคในการวิเคราะห์และลดต้นทุนในการดำเนินงานในองค์กร
- เพื่อให้ผู้เรียนสามารถประยุกต์เทคนิคในการลดต้นทุนในการดำเนินงานในองค์กรซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันในตลาดได้อย่างยั่งยืน
- ความสำคัญของการลดต้นทุน
- การกำหนดเป้าหมายในการทำการลดต้นทุน
- วิเคราะห์ยอดขายที่คาดการณ์
- วิเคราะห์ต้นทุน
- วิเคราะห์อัตราทางการเงิน
- ต้นทุนทางตรงและต้นทุนทางอ้อม
- ต้นทุนและค่าใช้จ่ายแบบต่างๆในองค์กร
- ต้นทุนวัตถุดิบและวัสดุ (Material Costs)
- การวิเคราะห์การเกิดต้นทุน
- แนวทางที่ใช้ในการลดต้นทุน
- ต้นทุนแรงงาน (Labor Costs)
- การวิเคราะห์การเกิดต้นทุน
- แนวทางที่ใช้ในการลดต้นทุน
- ต้นทุนการจัดเก็บและโลจิสติกส์ (Inventory and Logistics Costs)
- การวิเคราะห์การเกิดต้นทุน
- แนวทางที่ใช้ในการลดต้นทุน
- ต้นทุนการผลิต (Production Costs)
- การวิเคราะห์การเกิดต้นทุน
- แนวทางที่ใช้ในการลดต้นทุน
- ต้นทุนคุณภาพ (Quality Cost )
- การวิเคราะห์การเกิดต้นทุน
- แนวทางที่ใช้ในการลดต้นทุน
- ต้นทุนพลังงาน (Energy Costs)
- การวิเคราะห์การเกิดต้นทุน
- แนวทางที่ใช้ในการลดต้นทุน
- ต้นทุนวัตถุดิบและวัสดุ (Material Costs)
- เทคนิคในการปรับปรุงลดต้นทุน
- เลิก
- ลด
- เปลี่ยน
- เทคนิคการต่อรองราคา
- วิเคราะห์ตลาดและราคา
- เปรียบเทียบซัพพลายเออร์
- ปริมาณและเวลา
- การวิเคราะห์และปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อ
- การวิเคราะห์กระบวนการปัจจุบันและการระบุปัญหาที่ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายสูง
- การใช้ Lean เพื่อการลดของเสียและเพิ่มคุณค่า
- กิจกรรมที่ 1 : การระบุโอกาสในการลดต้นทุน
- กิจกรรมที่ 2 : การหาแนวทางลดต้นทุน
- กิจกรรมที่ 3 : การปรับปรุงกระบวนการ
- สรุปจบ ถาม-ตอบ
หัวหน้างาน และพนักงานที่สนใจ