COURSES CATALOG

Creative Marketing

DURATION

1  Days

PRICE LIST

7,500  Baht (Exclusive of VAT 7%)
Special Offer : Contact us

(กลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์)

การเติบโตอย่างรวดเร็วขององค์กรในปัจจุบัน  และการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ รวมถึงองค์ประกอบต่างๆ ทำให้ลูกค้ามีความต้องการที่หลากหลาย และซับซ้อนมากขึ้น  ส่งผลให้ทำให้พนักงานในองค์กรจำเป็นต้องมีทักษะในด้านการตลาดที่เป็นเลิศ  เพื่อสามารถตอบสนองได้ตรงต่อความต้องการของลูกค้าและส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ  รวมถึงการทำให้ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำและอยู่กับองค์กรต่อไปในระยะยาว ความรู้ด้านการตลาด เช่น การหาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าแต่ละกลุ่ม การวิจัยการตลาด การวิเคราะห์ข้อมูลด้านการตลาด คู่แข่ง นวัตกรรมทางการตลาด  การโฆษณา ประชาสัมพันธ์  การบริหารลูกค้าสัมพันธ์  การวางกลยุทธ์และแผนการตลาดถือเป็นอาวุธสำคัญที่จะช่วยให้พนักงานการตลาดสามารถกำหนดกลยุทธ์ด้านการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลักสูตรนี้จึงมุ่งเน้นให้พนักงานในระดับต่างๆและผู้บริหารระดับต้นตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น  สร้างความรู้ และสามารถด้านการตลาดในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

  • เพื่อให้พนักงานและผู้บริหารตระหนักถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้องค์กรต้องทราบความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าแต่ละกลุ่ม และมีกลยุทธ์การตลาดที่ดีเลิศ
  • เพื่อพัฒนาสมรรถนะด้านการตลาดให้แก่พนักงานการตลาด ให้สามารถกำหนดกลยุทธ์ด้านการตลาดที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างตรงจุด
  • เพื่อสร้าง นวัตกรรมทางการตลาด  และความสามารถในการแข่งขันให้กับองค์กรได้อย่างยั่งยืน  

 

  • แรงบันดาลใจ เป้าหมายและความท้าทายของพนักงานการตลาด
  • ปัจจัยภายในและภายนอกที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแก่องค์กร และสร้างความท้าทายแก่พนักงานการตลาดที่ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ และการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ
  • กิจกรรม วิเคราะห์แบรนด์ (Brand Analysis) ของ องค์กร หรือโครงการต่างๆ
  • บทบาทหน้าที่ของพนักงานด้านการตลาดแบบมืออาชีพที่สามารถตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลง  ความท้าทายได้
  • กิจกรรม กรณีศึกษาขององค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
  • การวิเคราะห์เศรษฐกิจ ธุรกิจ รวมถึงสภาพแวดล้อม เพื่อใช้ประกอบการดำเนินการด้านการตลาด (Marketing Mix : 4Ps + 4Cs)
  • การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย (S-T-P)
  • ฝึกปฏิบัติ ตัวอย่างกรณีศึกษา และฝึกการนำเสนอ
  • การวิเคราะห์คู่แข่ง  การกำหนดปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จ  และวิเคราะห์ความสามารถของตนเองเทียบกับคู่แข่ง ทำ SWOT Analysis
  • ฝึกปฏิบัติ วิเคราะห์ความสามารถของตนเองเทียบกับคู่แข่ง ด้วย SWOT Analysis
  • ความรู้ความเข้าใจเรื่องการโฆษณา (Advertising) สื่อโฆษณาประเภทต่างๆ ที่ใช้ในธุรกิจขององค์กร  การวัดประสิทธิภาพสื่อโฆษณา 
  • การออกแคมเปญ เช่น การจัดแบ่งกลุ่มลูกค้า ออกแบบแคมเปญ การกำหนดกิจกรรมแคมเปญ  การจัดเก็บข้อมูลการตอบรับแคมเปญ การวิเคราะห์แคมเปญ
  • ฝึกปฏิบัติ แบ่งกลุ่มระดมสมองคิด และออกแบบแคมเปญในโครงการที่ตนดูแล ด้วยข้อมูล Consumer Analysis
  • การตลาดเชิงกิจกรรม  แนวทางการจัดการตลาดเชิงกิจกรรม
  • การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management :CRM)  และการบริหารประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า (Customer Experience Management :CEM) ความหมาย  ความสำคัญ  องค์ประกอบ   และแนวทางการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ รวมถึงแนวทางการบริหารประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า  
  • สรุป ถาม - ตอบ

 

รูปแบบการฝึกอบรม
บรรยาย สื่อมัลติมีเดีย และฝึกปฏิบัติจริงด้วยบทบาทสมมุติ (Role Play) หรือการสาธิต โดยให้ผู้เข้าอบรมทุกคนมีส่วนร่วม

 

วิธีการประเมินผล

  • ประเมินผลโดยการฝึกปฏิบัติ  และทำแบบทดสอบความรู้ก่อนและหลังการอบรม
  • ผู้ที่เหมาะจะเข้ารับการอบรม
  • พนักงานการตลาด พนักงานในระดับต่างๆและผู้บริหารระดับต้น