Conflict Management (CM)

เทคนิคการบริหารความขัดแย้ง
 
ระยะเวลา 2 วัน 
 
 
หลักการและเหตุผล
 
การนำเสนอมุมมองจากความคิดที่แตกต่างเป็นสิ่งที่ช่วยให้ข้อมูลครบถ้วนรอบด้าน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการจัดการปัญหาและการตัดสินใจในการดำเนินงานของทีมและองค์กร แต่อย่างไรก็ตาม “ความคิดต่างและบุคลิกภาพที่แตกต่าง” ก็อาจกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความขัดแย้งในการทำงานร่วมกัน หากผู้ที่เกี่ยวข้องขาดความเข้าใจและทักษะในการสื่อสารที่ดี รวมถึงขาดแนวทางในการบริหารจัดการที่ถูกวิธีในองค์กร  
 
หลักสูตร Conflict Management ออกแบบขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจลักษณะและที่มาของความขัดแย้งรูปแบบต่างๆ, เข้าใจในความคิดและความรู้สึกของคนต่างบุคลิกภาพ, เรียนรู้ทักษะการสื่อสารเพื่อลดความขัดแย้ง โดยสามารถนำเสนอความคิดต่างและเรียนรู้เทคนิคการโน้มน้าวจูงใจพร้อมลงมือฝึกปฏิบัติจริง เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาทักษะให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจใน “ความขัดแย้ง” ที่เกิดขึ้นในองค์กรอย่างถูกต้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการหาแนวทางจัดการความขัดแย้งในทุกรูปแบบอย่างสร้างสรรค์ และต่อยอดแนวทางความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการบริหารความขัดแย้งในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
 
วัตถุประสงค์
  • เข้าใจต้นเหตุของความขัดแย้งทุกรูปแบบ 
  • สามารถทำงานร่วมกับคนต่างบุคลิกภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เพิ่มทักษะการสื่อสารแสดงความคิดเห็นต่าง
  • เพิ่มทักษะการโน้มน้าวจูงใจให้ประสบความสำเร็จ
  • สามารถรับมือกับความขัดแย้งได้อย่างสร้างสรรค์ 
 
รายละเอียดหลักสูตร 
  • ธรรมชาติของความขัดแย้งและต้นเหตุ
  • บุคลิกภาพที่แตกต่าง 
  • Effective Listening (การฟังเชิงลึก)
  • บริหารจัดการตนด้วยสมการ E+R = O (แนวคิดจาก Jack Canfield ผู้แต่งหนังสือ The Chicken Soup
  • รับมือความขัดแย้งด้วยเทคนิค 3 ช. (ชม - ชู – ช่วย)
  • โน้มน้าวจูงใจ ด้วยเทคนิค 4A
 
 
รูปแบบการอบรม 
 
บรรยาย, ชมวีดิทัศน์, สาธิต, ฝึกปฏิบัติ และการแสดงบทบาทสมมุติ
 
 
ผู้ที่เหมาะจะเข้ารับการอบรม 
 
ผู้บริหาร หัวหน้างาน และพนักงานระดับปฏิบัติการทั่วไป 

  Course Duration

         1 Day

 Price List

          15,000 Baht
          Special Offer : Contact us

  Available Schedule

20 - 21 Jun 2019
12 - 13 Sep 2019
19 - 20 Mar 2020
25 - 26 Jun 2020
14 - 15 Sep 2020