การสื่อสารและประสานงานอย่างมีประสิทธิผล
“การสื่อสาร” ในปัจจุบันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก
แล้ววันนี้คุณมีทักษะการสื่อสารที่ดีพอแล้วหรือยัง?
ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปแค่ไหน
เทคโนโลยีใหม่ๆ จะเข้ามามีอิทธิพลมากขึ้นเพียงใด
เราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า “การสื่อสาร”
ทั้งการพูด (Verbal) และไม่ใช่การพูด (Non-Verbal) นั้น
ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
ในการดำรงชีวิตประจำวันของเราอยู่ดี
ถึงแม้ว่าเราจะมีความคิด ไอเดีย ดีแค่ไหนก็ตาม
แต่หากไม่รู้จักการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ
ไม่มีความชำนาญในการส่งสารมากพอ
ก็คงไม่สามารถทำให้ผู้อื่นรับรู้
เข้าใจและยอมรับในสิ่งที่เราต้องการสื่อได้
อาจส่งผล ถึงขั้นทำให้ผู้รับสารเข้าใจผิด
เกิดความขัดแย้งซึ่งกันและกัน
จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังเกิดขึ้นตามมา
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการทำงาน
การสื่อสารถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรผิดพลาด
จึงถือเป็นเรื่องสำคัญ
ในการพัฒนาทักษะการสื่อสารของบุคลากรในองค์กร
ให้มีความพร้อมรับมือกับการสื่อสารทุกรูปแบบ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้คำพูด น้ำเสียง
ภาษากาย รวมไปถึงการเขียน ฯลฯ
เพื่อให้การปฏิบัติงานและการประสานงานในองค์กร
เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด
หลักสูตร “Effective Communication & Collaboration”
มุ่งเน้นให้เกิดการสื่อสารและการประสานงาน
ที่มีประสิทธิภาพในองค์กร
ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญเพื่อให้พนักงานทุกระดับ
มีความสัมพันธ์อันดีในการทำงานร่วมกัน
และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันในการปฏิบัติงาน
อย่างทั่วถึงทั้งองค์กร
ประกอบด้วยหัวข้อดังต่อไปนี้
1.) จริต 6
● พัฒนาความคิดและทัศนคติเชิงบวกอย่างสร้างสรรค์
เพื่อการสื่อสารและประสานงานที่ดี
รวมถึงการสร้าง Teamwork ให้เกิดขึ้นในองค์กร
2.) การนำเสนอจุดเด่นของตน
● ภาษาพูด & ภาษากาย
เพื่อนำเสนอจุดเด่นของตนเองหรืองานที่ตนรับผิดชอบ
3.) เทคนิคเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพในการพูดและการสื่อสาร
● กลยุทธ์การตอบคำถามให้กับทีมงาน ผู้บริหารและลูกค้า
เพื่อสร้างความเข้าใจและการยอมรับอย่างมืออาชีพ
ด้วยเทคนิค 5W + 2H
4.) เทคนิคการสื่อสารอย่างมืออาชีพ
● หลักการคิดบทพูดและ Script ที่มาตรฐาน
เพื่อเสริมสร้างทักษะในด้านการเขียน
การพูด การนำเสนอ การรายงาน การใช้โทรศัพท์
หรือผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ที่นิยมใช้
อย่างเช่น e-mail, Line, Facebook
5.) การสื่อสารอย่างทรงพลังด้วย NLP
● เรียนรู้ถึงข้อมูลที่ส่งผลต่อระบบสมอง
และการรับรู้ของเราด้วย Model VAKOG
6.) เทคนิคการสื่อสารอย่างต่อเนื่องด้วย Model 4R
● การตอบข้อโต้แย้ง, การรับมือกับปัญหา,
ข้อร้องเรียนและข้อชื่นชมในการทำงาน
เพื่อปรับเปลี่ยนสิ่งเหล่านั้นเป็นโอกาส
พัฒนาการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
7.) การพัฒนาทักษะการจัดการอารมณ์ (EQ)
● สร้างสรรค์การสื่อสาร
และการทำงานให้มีประสิทธิภาพ
สามารถรับรู้ เข้าใจและจัดการ
กับอารมณ์ & ความรู้สึกของตนเองได้อย่างเหมาะสม
รวมถึงรับรู้และเข้าใจอารมณ์ ความรู้สึกของผู้อื่น
เพื่อรักษาสัมพันธภาพที่ดีต่อกันไว้ได้
นอกเหนือจากการเรียนรู้ดังกล่าวข้างต้น
ในหลักสูตรยังประกอบด้วยกิจกรรม Role Play
ให้ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติ รวมถึงนำเทคนิคดีๆ ที่ได้รับ
ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อการดำรงชีวิต
หากองค์กรใด ประกอบไปด้วย
“บุคลากรที่มีทักษะการสื่อสารและประสานงานที่มีคุณภาพ”
จะก่อให้เกิดการทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างเข้มแข็ง
ส่งผลให้องค์กรเติบโต ก้าวหน้า แข็งแกร่ง
และบรรลุผลสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
NTC เปิดอบรมหลักสูตร Effective Communication & Collaboration
ราคารวมสอบ 7,125 บาท (ยังไม่รวม VAT7%)
● สมัครอบรมได้เลยที่ :
https://bit.ly/2plcQw1
● สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
0-2634-7993-4 Ext.11-17
@NTC-LINE