ITIL® Foundation

การนำ ITIL มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจ

องค์กรส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ
ล้วนมีระบบ IT ที่เข้มแข็ง 
แต่เทคโนโลยีก็มีการเปลี่ยนตลอดเวลา 
ทำให้การพัฒนาและปรับปรุง
บริการด้าน IT นั้น เป็นหัวใจสำคัญ
ที่องค์กรต้องทำ เพื่อมุ่งตอบสนอง
ต่อความต้องการของลูกค้า
ให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด

ITIL คือกระบวนการบริหารงานด้าน IT 
ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง
ถือเป็น Best Practice 
ที่หลายองค์กรชั้นนำเลือกนำมาประยุกต์ใช้
โดยเน้นที่ความพึงพอใจต่อลูกค้าเป็นหลัก 
ประกอบไปด้วย 5 ส่วนสำคัญ ดังนี้

1.) กำหนดกลยุทธ์ในการบริการ 
SS: Service Strategy 
กำหนดความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
ในการให้บริการ และออกแบบ Solution 
ให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า

2.) ️ออกแบบงานบริการ 
SD: Service Design
คิด Solution ให้ตรงตามที่ลูกค้าต้องการ
โดยนำความคิดเห็นจากหน่วยงาน Support 
และ Operate มาใช้เป็นส่วนสำคัญเพื่อกำหนด 
นโยบาย คุณลักษณะ วีธีการและการวัดผล

3.) ️การส่งมอบงานบริการ 
ST: Service Transition
ควรมีการส่งมอบบริการใหม่แก่ลูกค้า 
โดยไม่กระทบกับบริการอื่นๆ ที่มีอยู่

 

4.) การปฏิบัติงานบริการ 
SO: Service Operation
เน้นด้านปฏิบัติการเพื่อให้การทำงาน
หรือการบริการมีคุณภาพตามที่กำหนดไว้
ใน SLA (Service Level Agreement)

5.) ️การพัฒนางานบริการ 
CSI: Continual Service Improvement
ความสามารถในการปรับปรุงการให้บริการ
ให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพ

มาดูกันว่าประโยชน์ของการนำ ITIL มาใช้
จะส่งผลดีต่อองค์กร ได้อย่างไรบ้าง . . .
1.) ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารงานด้าน IT
2.) การให้บริการด้าน IT มีระบบมากยิ่งขึ้น 
3.) สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
4.) เพิ่มประสิทธิภาพและทักษะการทำงาน 

หลักสูตร ITIL® Foundation 
จะช่วยให้บริการด้าน IT ขององค์กร 
มีความคล่องตัว เป็นมืออาชีพ
พัฒนาศักยภาพให้เหนือคู่แข่งในตลาด
เพื่อต่อยอดธุรกิจยุคดิจิทัลอย่างเหนือชั้น 


NTC เปิดอบรม ITIL® Foundation
ราคารวมสอบ 35,000 บาท (ไม่รวม VAT7%)

● สมัครอบรมได้เลยที่ :
https://bit.ly/2plcQw1 

● สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
0-2634-7993-4 Ext.11-17
@NTC-LINE