Time Management

Time Management

ทำงานไม่ทัน ทำอย่างไรดี รู้สึกว่า 24 ช.ม.

น้อยเกินไป อยากได้เวลาเพิ่ม
ทำงานทุกวัน “Work-Life Balance ไม่ดี 
ไม่มีเวลานอน หรือ เที่ยวเลย

คุณรู้หรือไม่ว่า
อะไรที่ทำให้ในแต่ละวันทำงานของเรา

แตกต่างกันไป? เราจะรู้สึกว่า

บางวันเราทำงานได้ดี ในขณะที่บางวัน

เรามีปัญหาไม่หยุดหย่อน มีอุปสรรคเต็มไปหมด 

หรือบางครั้งก็ยุ่งเสียจนจัดการไม่ได้ นั่นเป็นเพราะ ..

“เราไม่ได้วางแผนการทำงานในแต่ละวันให้ดีพอ”
หากเราสามารถบริหารเวลา
โดยเฉพาะเวลาในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากพอ 
เราก็จะจัดการวันทำงานแต่ละวันของเราให้เป็นดั่งใจต้องการได้ 

ดังนั้น .. ความเคยชินถือเป็นส่วนหนึ่ง
ที่จะช่วยผลักดันให้เราบริหารเวลาได้อย่างดีที่สุด 
เริ่มจากการสร้างระเบียบและแบ่งเวลาในการทำงานให้ดี 
ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปเรียนรู้ผ่านเคล็ดลับการบริหารเวลา 
ให้เหมือนกับได้เวลากลับคืนมาแบบคูณ 2

ส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น เราไปติดตามกัน 

1.) ตั้งเป้าหมาย 
ถามตัวเองว่าเป้าหมายที่ต้องการคืออะไร?
ตั้งเป้าหมายที่วัดผลได้ จับต้องได้
และสามารถทำให้สำเร็จได้จริง 
การรู้ว่าเป้าหมายของตัวเองคืออะไร
จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการจัดการเรื่องต่างๆ ได้ดีขึ้น

2.) วางแผนทำ To-Do List และจัดลำดับความสำคัญ 
คนที่ประสบความสำเร็จมักจะทำ To-Do List 
เป็นประจำก่อนที่จะเริ่มต้นวันใหม่ 
รวมถึงจัดลำดับความสำคัญว่าคุณ

ควรจะเริ่มทำอะไรก่อน - หลัง 
Deadline ของแต่ละงานอาจช่วยคุณ
ในการลำดับความสำคัญของงานต่างๆ ได้

3.) เริ่มต้นวันให้เช้าขึ้น 
การเริ่มต้นวันให้เช้าขึ้นจะทำให้คุณมีเวลาเพิ่มให้กับตัวเอง 
ในการนั่งคิดและวางแผนสิ่งที่จะทำในแต่ละวัน 
เมื่อคุณตื่นแต่เช้า คุณจะรู้สึกสงบ 
สมองปลอดโปร่ง และสามารถคิดสร้างสรรค์อะไรต่างๆ ได้มากขึ้น

4.) หาช่วงเวลาที่ตัวเองทำงานได้ดีที่สุด
ตอนเช้า ตอนดึก หรือตอนบ่าย 
ช่วงเวลาไหนของวันที่คุณสามารถทำงานได้ดีที่สุด
ลองวางแผนการทำงานของคุณโดยทำงานที่คุณให้
ความสำคัญมากที่สุดในช่วงเวลานั้น 
ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้การบริหารจัดการเวลาของคุณ
ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ 

5.) Work Smarter, Not Harder 
คนที่บริหารจัดการเวลาได้ดี
คือคนที่สามารถทำงานได้อย่างมีคุณภาพ 
ไม่ใช่คนที่ทำงานได้ในปริมาณมาก

6.) ️ไม่ผัดวันประกันพรุ่ง 
การผัดวันประกันพรุ่งเป็นสิ่งหนึ่ง

ที่ส่งผลเสียต่อการทำงาน 
มันจะทำให้คุณเสียเวลาและพลังงานไป

โดยเปล่าประโยชน์ และอาจจะทำให้เกิดปัญหา

ทั้งในเรื่องหน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัว

เทคนิคการบริหารเวลา 
จึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับผู้ต้องการเรียนรู้
การใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เพื่อให้การทำงานต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น 
มีเวลาเพียงพอที่จะบริหารจัดการสิ่งต่างๆ

ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมถึง

มีเวลาส่วนตัวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย 

อย่าลืมว่า ยิ่งรู้คุณค่าของเวลามากเท่าใด 
ยิ่งสามารถเก็บเกี่ยวคุณประโยชน์
จากการใช้เวลาให้มีคุณค่าได้มากเท่านั้น

NTC เปิดอบรมหลักสูตร Time Management 

ราคา 7,125 บาท (ยังไม่รวม VAT 7%) 

● สมัครอบรมได้เลยที่:
https://bit.ly/2plcQw1 

● สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
0-2634-7993-4 Ext.11-17
@NTC-LINE